Dưới đây là top 10 loại sữa hạt dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe của bạn

1. Sữa hạt hạnh nhân

Sữa hạnh nhân là một loại thực phẩm cực yêu thích của Mỹ. Tuy so với hạnh nhân nguyên hạt thì sữa hạnh nhân mất đi khá nhiều chất xơ vì bị nấu và pha loãng.

Nói như vậy không đồng nghĩa sữa hạnh nhân không có giá trị dinh dưỡng, nếu tỉ lệ hạnh nhân cao, thì hàm lượng vitamin vẫn còn dồi dào, Nếu 72g gam hạnh nhân bạn có thể thu được 1 cốc sữa 262g, một tỉ lệ khá phù hợp để giữ nguyên dưỡng chất.

2. Sữa hạt điều

Điều là vua của các loại hạt, nó cung cấp rất nhiều dưỡng chất, hàm lượng dinh dưỡng rất cao, giàu omega 3, chất chống oxy hoá. và vitamin,… hơn nữa, nó lành tính với mọi người.

Theo Tổ chức Nutrition Australia (Úc), các loại sữa hạt như: sữa hạt điều, sữa hạt điều…còn là nguồn dinh dưỡng tối ưu và an toàn đặc biệt với những người dị ứng với sữa động vật, vì góp phần mang đến cho bạn những dưỡng chất cần thiết sau đây

3. Sữa hạt Macca

Cũng như các loại sữa hạt khác, sữa hạt macca có vị béo đặc trưng và gần như khác quen thuộc với tất cả mọi người. Macca có rất ít chất béo, và tốt cho sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, hàm lượng protein cao, hạt macca là một trong những loại protein thực vật được nghĩ ngay đến đối với người ăn chay, hoặc những người dị ứng với protein động vật.

4. Sữa hạt đậu nành

Rất quen thuộc với mọi người, sữa đậu nành có mặt từ rất sớm từ nửa cuối thế kỉ 20. Đậu nành có hàm lượng chất béo thấp, 100g đậu nành chỉ có 1,61g chất béo nhưng lại cung cấp đến 7,9kCal.

Sữa đậu nành lành tính hơn sữa bò hay các loại sữa từ động vật, do đó hầu như phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi.

Đậu nành còn có hàm lượng estrogen tương đối giống hormon sinh dục ở nữ, do đó, được coi như là người bạn tốt của chị em phụ nữ.

.

5. Sữa hạt sen

Sen như là quốc hoa của Việt Nam, một loài thực vật hầu như được sử dụng tất cả các bộ phận. Như sữa bắp, sữa sen được tạo ra qua việc nghiền nhỏ và xay nhuyễn hạt sen, sau đó cho thêm nước và sữa, lọc lại nhiều lần và bỏ phần hạt.

Hạt sen giàu protein, kali, phốt pho, giảm lượng mỡ bão hòa, cholesterol xấu thấp. Trong nghiên cứu, kết quả cho thấy cứ 100gr hạt sẽ chứa 350 calo, 65gr carbohydrate, 17gr protein…4

6. Sữa đậu đỏ, đậu xanh

Sữa đậu đỏ có rất nhiều lợi ích tự nhiên chẳng hạn duy trì cân nặng, cung cấp hàm lượng vitamin, protein cho việc tăng cường sức khỏe, duy trì cơ bắp khỏe mạnh.

Cực kì phù hợp với người tiểu đường. Đậu đỏ, đậu xanh rất tốt cho tim mạch vì giàu chất xơ, vitamin B, folate, magie và kali.

7. Sữa hạt bí

Sữa hạt không chỉ có những loại hạt đắt đỏ như hạnh nhân, óc chó,.. hạt bí cũng rất quen thuộc, và là một trong những loại sữa tốt cho sức khỏe.

Hàm lượng vitamin B dồi dào, beta-carotene, vitamin E, kẽm, hợp chất L-tryptophan, phytosterol… cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, giảm lo lắng, kháng khuẩn, hay thậm chí có khả năng ngăn ngừa ung thư.

8. Sữa yến mạch

Yến mạch là thực phẩm rất tốt cho những người có chứng bệnh tiểu đường, và hầu như luôn là thực phẩm được đề cập đến trong thực đơn của bệnh nhân đái tháo đường.

Trong yến mạch có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B6, B12,… cực phù hợp với người ăn kiêng nhưng vẫn cung cấp năng lượng cho một ngày học tập và làm việc hiệu quả.

Sữa yến mạch tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch đặc biệt tốt cho trẻ em và người cao tuổi. Một lợi ích được các chị em nghĩ ngay đó là giúp da mịn màng, săn chắc, còn giữ vóc dáng cân đối nữa chứ.

9. Sữa hạt mè

Hạt mè hay còn gọi là hạt vừng là một loại thực phẩm khá quen thuộc với người Việt Nam, mè thường xuất hiện trong các món bánh, tuy nhiên sữa hạt mè cũng rất tuyệt đấy.

Hạt mè là nguồn cung cấp vitamin E, B canxi tốt cho cơ thể, tăng cường sự phát triển xương ở trẻ nhỏ. Không những thế, nó còn có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp, giúp da săn chắc, tươi trẻ, hỗ trợ làm đen tóc và tốt cho hệ tiêu hóa.

10. Sữa hạt kê

Hạt kê là thức ăn dân dã, không quá xa xỉ như óc chó nhưng công dụng thì rất tuyệt vời. Có kể xem đây là chị đại của nhóm các thực phẩm lành tính.

Cung cấp vitamin B1, B2, A,E, Protein cùng hàm lượng khoáng chất photpho mangan, sắt, nhiều hơn so với các loại thực phẩm khác.

Hạt kê có melatonin, giúp ổn định tinh thần, tốt cho giấc ngủ, giúp bạn ngủ sâu và ngủ đủ giấc hơn. Không những thế, hạt kê còn giàu chất sắt, hỗ trợ quá trình tái tạo máu, axit amin và silic nên giúp các thai phụ ngừa sẩy thai và tình trạng nôn mửa,..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *